The future of WordPress

This will be a panel discussion. We’re going to talk about the future of WordPress also Gutenberg’s vision.

[EN] How WordPress helps put food on my table?

A journey from a student who was a ghostwriter for blogs to make pocket money to working as an editor and then jumping into freelancing and now working on customer support. All the while using WordPress in different roles and being able to put food on the table. With time learnt few lessons on how to work on the internet and make a living while learning how to learn, contribute and grow. WordPress taught me openness and inclusivity.

WordPress กับเว็บคอนเทนต์ จากโลกเก่าสู่สื่อใหม่

ช่วงหลายปีมานี้ ผู้ผลิตเนื้อหาในประเทศไทยเชิญความท้าทายในระยะเปลี่ยนผ่านจากกระดาษมาสู่ดิจิทัล WordPress มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนผ่านที่ว่านี้ เซสชันนี้จะแบ่งปันประสบการณ์ในการใช้ WordPress ในการพัฒนาเว็บไซต์ในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ ทั้งในแง่เทคนิค และในแง่บริหารจัดการ

ออกแบบเทพแต่โค้ดไม่เป็น ทำไงดี?

บอกเล่าประสบการณ์และวิธีการทำงานของนักออกแบบเว็บไซต์ที่ไม่สามารถเขียน Code ได้เลยและพึ่งเริ่มมาใช้ WordPress เพื่อสร้างเว็บไซต์ให้ได้เหมือนกับงานออกแบบที่ได้ไปเสนอกับลูกค้า รวมถึงพูดเรื่องหลักการออกแบบเว็บไซต์ ขั้นตอนการทำงานตั้งแต่เริ่มต้นจนเว็บไซต์ออนไลน์ เลือก Plugin ตัวไหน ใช้ Theme อะไรในการทำงาน ที่จะสามารถจบงานได้เพียงตัวคนเดียวไม่ต้องจ้าง Develop มาช่วยงานเพิ่ม

Modify My WooCommerce

เล่าประสบการณ์การปรับแต่ง WooCommerce ให้ใช้ได้กับธุรกิจจริง ๆ ที่เหมาะกับลักษณะ E-commerce แบบไทย ๆ ที่ฝรั่งยังอึ้ง ทั้งเรื่องการจ่ายเงิน การบริหารหลังบ้าน ปลั๊กอินไหนที่ควรเลือกมา อันไหนควรเลี่ยง ผู้ประกอบการจะรู้ทันทีว่าสิ่งไหนง่าย สิ่งไหนยาก สิ่งไหนควรหรือไม่ควรทำสำหรับเว็บ E-commerce โปรแกรมเมอร์จะรู้จักกับ Flow การทำงานของ WooCommerce และรู้ว่าควรจะเริ่มดู หรือเริ่มแก้ตรงไหนเพื่อให้ไม่หลงทางในการทำงาน

จริงหรือไม่ที่ใครๆ ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress ได้ มันง่ายขนาดนั้นเลยหรือ

เล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับประสบการณ์การทำเว็บไซต์ด้วย WordPress ในฐานะที่ไม่ได้เป็น Developer ว่าเราจะสามารถสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองได้หรือไม่ หากเราเป็นคนทั่วไปคนนึงที่อยากจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองและสนใจที่อยากจะใช้ WordPress ในการทำเว็บไซต์ เราควรรู้อะไรเกี่ยวกับมันบ้างเพื่อเตรียมตัวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อตัดสินใจใช้ WordPress แล้วเราควรจะทำด้วยตัวเอง หรือจ้างคนอื่นทำให้ดีล่ะ

ก้าวแรกสู่สังเวียน WordPress

ก้าวแรกสู่สังเวียน WordPress ทำการอธิบายการใช้งานต่าง ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นยันเริ่มต้น !! สำหรับการใช้งาน WordPress ที่ somkiat.cc ว่าเป็นอย่างไรและมีขั้นตอนอะไรบ้าง ทั้งผิด และ ผิด และ ผิด รวมทั้งปัญหาและวิธีการแก้ไขแบบง่าย ๆ ตามแนวทางของผู้ใช้งานมือใหม่

แนวทางการสร้าง Thought Leadership ให้กับแบรนด์ผ่านการเขียน Blog

ชาว WordPress ทุกคนรู้จัก Blog ดีอยู่แล้วว่ามันคือหนึ่งในช่องทางการสร้างสรรค์ Content ที่ได้รับความนิยมหลายปีที่ผ่านมา มีคนประสบความสำเร็จในการสร้างอิทธิพลโน้มน้าวใจให้คนลงมือทำสิ่งต่างๆ ได้มากมาย ในขณะเดียวกัน ก็มีหลายต่อหลายคนที่ยังไม่สามารถจะโน้มน้าวใจให้คนทำตามที่ตัวเองต้องการได้ ว่าแต่อะไรคือเคล็ดในการสร้างอิทธิพลนั้นล่ะ? คุณจักรพงษ์ คงมาลัย แห่ง Moonshot Digital บริษัท Digital PR Agency แห่งเครือ Rabbit Digital Group จะมาแชร์ให้ฟังกัน